0827 373839 info@majimedia.vn 11/94, Kp.13, P. Hố Nai, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai
Seo website khong con quan trong trong thoi dich covid seo thoi dich 1626078439 293 width660height368

SEO website không còn quan trọng trong thời dịch covid?

Doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều vấn đề mỗi đợt Covid bùng phát, một trong số đó là bài toán phân bổ đầu tư vào các phương thức tiếp thị hiện đại, trong đó có SEO website.

SEO Website “cứu” được doanh thu

Website là một trong những công cụ tiếp thị toàn diện tạm thay thế cho các điểm bán nhờ khả năng hoạt động xuyên suốt, không bị ảnh hưởng bởi các lệnh giãn cách xã hội. Một trang web thương mại chứa đầy đủ các tính năng bán hàng có thể đem về doanh thu cho doanh nghiệp, thậm chí tối ưu chi phí vận hành hơn so với các cửa hàng bán lẻ.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể tiến hành tất cả mọi hoạt động tiếp thị thông qua website mà không gặp trở ngại. Những hoạt động marketing này có thể bao gồm tổ chức sự kiện trực tuyến, chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng, ra mắt sản phẩm mới,…

Trong thời điểm hiện tại, mỗi doanh nghiệp sở hữu website thương mại đều có nhiều hơn đối thủ một phần cơ hội cạnh tranh, bởi họ có trong tay kênh kinh doanh phù hợp với thói quen mua hàng mới của người tiêu dùng, kèm với các công cụ tiếp thị, quảng cáo hoạt động 24/24.

Xa hơn, việc có cho mình website hoàn chỉnh và hỗ trợ tốt cho SEO cũng là cách doanh nghiệp “chuẩn bị” cho bản thân trong giai đoạn kinh tế thị trường được dự báo sẽ còn nhiều biến động bởi 2 yếu tố khách quan chính: sự chuyển giao công nghệ thời đại 4.0 và dịch Covid-19.

Giữa thời dịch, SEO Web có còn đáng đầu tư?

Tuy nhiên khi các kênh bán hàng truyền thống đang bị hạn chế, mức độ cạnh tranh của những công ty ở kênh kinh doanh online ngày càng gay gắt. Lúc này, doanh nghiệp nhận ra việc xuất hiện càng gần tầm mắt khách hàng càng giúp họ nâng cao lợi thế của bản thân.

Tận dụng cơ hội, các công ty thiết kế, SEO website đẩy mạnh quảng bá về dịch vụ của mình. Doanh nghiệp ít nhiều nghe từ các công ty này rằng SEO web hiện vô cùng cần thiết bởi lượng truy cập Internet đang ở mức cao nhất từ trước đến nay.

Thực tế, lượt truy cập các công cụ tìm kiếm tăng cao nhờ nhu cầu tìm hiểu và cập nhật thông tin về Covid. Chưa kể, người dùng còn sử dụng Internet cho những mục đích khác như chơi game, sử dụng app trò chuyện trực tuyến, chuyển tiền, thanh toán qua ví trực tuyến,… Song song với đó, việc lượng truy cập vào website kinh doanh có phần giảm sút khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn liệu SEO vào thời điểm này có còn đủ hiệu quả để họ bỏ công sức đầu tư?

Dưới góc nhìn của người trong nghề, anh Sang chia sẻ: “Lượt truy cập vào website kinh doanh giảm không có nghĩa là SEO đang trở nên vô ích. Ngược lại, lượng traffic này đến từ những người thật sự quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp, đồng nghĩa với việc chúng chất lượng hơn và có khả năng chuyển đổi cao hơn. Bởi suy cho cùng, mục tiêu của SEO website là tăng tỷ lệ chuyển đổi, chứ không chỉ đơn thuần là kéo traffic”.

 

Đến nay, khi những doanh nghiệp vừa và nhỏ đã bắt đầu quen với việc duy trì kinh doanh từ trong tâm dịch, SEO website càng trở thành phương thức tiếp thị đáng quan tâm nhờ vào khả năng đem lại hiệu quả bền bỉ nếu biết cách thúc đẩy.

SEO website là cuộc đua đường dài

“Không bao giờ là quá sớm hay quá muộn để tiến hàng SEO web, bởi SEO là hành trình dài, và sự hiệu quả của phương pháp này được tích lũy theo thời gian, cộng hưởng với những kênh/ hình thức tiếp thị khác của doanh nghiệp.” – Anh Sang khẳng định.

Seo website khong con quan trong trong thoi dich covid seo thoi dich 1626078439 293 width660height368

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn ảnh: Hootsuite

SEO website giải quyết được những vấn đề ngăn cản người tiêu dùng bỏ tiền ra cho các sản phẩm, dịch vụ mà họ chưa từng tiếp xúc ở thời điểm này, đó là: chưa hiểu rõ về khả năng hữu dụng của sản phẩm và mức độ đáng tin của sản phẩm.

Trong bối cảnh hành vi mua hàng của người dân thay đổi rõ rệt nhờ ảnh hưởng của đại dịch, thuyết phục họ chi tiền cho một sản phẩm, dịch vụ lần đầu nghe tên là điều bất khả thi. SEO không biến người tiêu dùng lập tức trở thành khách hàng của bạn, mà giúp họ tiếp xúc nhiều hơn với sản phẩm và thương hiệu, thông qua các bài đăng trên các blog, truyền tải đúng thông tin và thông điệp của sản phẩm từ nguồn tin chính thống là website doanh nghiệp đến với người dùng.

Với cách thức này, thậm chí một bài đăng về tin bên lề, tin tức hữu ích, mẹo vặt,…  cũng sẽ giúp bạn ghi dấu trong ấn tượng của người đọc, từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng sức ảnh hưởng của thương hiệu với mỗi quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Đây chính là ví dụ điển hình của chiến lược tiếp thị gián tiếp quen thuộc nhưng vẫn vô cùng hiệu quả hiện nay.

So với các hình thức quảng cáo tính phí, SEO mang lại giá trị lâu dài và gây dựng niềm tin, tăng độ nhận diện của thương hiệu đối với người tiêu dùng – điều mà mọi doanh nghiệp đang rất cần trong giai đoạn sống chung với dịch này. Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp tiếp thị phù hợp, giảm nhẹ gánh nặng tài chính, SEO website là phương thức mà bạn không nên bỏ lỡ.

(Dân Việt)

Cần tư vấn thêm về dịch vụ đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG MAJI GROUP

Địa chỉ: 11/94, Tổ 94, Kp.13, P. Hố Nai, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai

Hotline: 0968 160 406

Email: info@majimedia.vn

Website: https://majimedia.vn – https://thietkewebsitebienhoa.com/